Categories: Cưới

9 cách để giúp cho tiệc cưới ngoài trời trở nên ấm cúng hơn

Số lượng khách mời trung bình trong các tiệc cưới thường là 150 – 250. Và rất có khả năng lượng khách mời vượt khỏi con số đấy ở các tiệc cưới khác nhau. Nhưng không vì số lượng khách mời quá đông mà bạn không thể tiếp đãi họ một cách chu đáo. Đây là một số lời khuyên mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn nhằm giúp không khí tiệc cưới ngoài trời trở nên gần gũi và vui vẻ hơn.

1. Giai đoạn trước tiệc cưới

Một cách để bạn gặp trực tiếp khách mời của mình là tổ chức một số sự kiện nhỏ hơn, mang tính thân mật riêng tư hơn. Trong những buổi tiệc nho nhỏ này, khách mời thân thiết sẽ được chia thành những nhóm nhỏ khác nhau như bạn thân cấp 3, đại học, người nhà, họ hàng,… Các buổi tiệc có thể là về kết thúc khoảng thời gian độc thân hay cùng nhau đi du lịch.

2. Sự chào đón nồng nhiệt

Khi khách bước vào nơi tổ chức hôn lễ, hãy phục vụ họ loại thức uống hoặc thực đơn tiệc nhẹ được chuẩn bị trước cho các khách đến sớm để họ có thể vừa trò chuyện với nhau và ăn nhẹ trước bữa tiệc chính. Sự tiếp đón chu đáo này có thể sẽ là điểm cộng cho tiệc cưới ngoài trời của bạn đấy.

3. Sáng tạo tiệc cưới ngoài trời thành “góc nhỏ” ấm cúng

Dù địa điểm tiệc cưới của bạn ở đâu, chắc rằng sẽ luôn có cách để làm cho không gian sân tiệc trở nên thân mật hơn. Bạn có thể di chuyển sân khấu làm tiệc cưới đến trung tâm của buổi tiệc để các vị khách cảm đều có thể thưởng thức các tiết mục văn nghệ.

Ngoài ra, sắp xếp chỗ ngồi khéo léo để các khách mời dễ dàng di chuyển qua lại và giao lưu với nhau cũng là một biện pháp hay. Bài trí thêm các chùm đèn nho nhỏ xung quanh khu vực tiệc cưới cũng giúp làm không gian thoáng đãng trở nên bắt mắt và gần gũi hơn.

4. Đừng quên thắp sáng cho buổi tiệc

Ánh sáng là một trong những yếu tố giúp tạo nên bầu không khí chào đón và ấm áp cho tiệc cưới ngoài trời. Hãy kết hợp các ánh sáng từ nến, đèn lồng và đèn dây để làm tăng sự lãng mạn. Lưu ý nên tránh khỏi ánh sáng quá chói như đèn rọi.

5. Không khí thân tình như tiệc gia đình

Thay vì sắp xếp khách mời vào các bàn tròn và nhỏ, hãy chọn những chiếc bàn dài, tương tự với kiểu bàn mà các gia đình thường sử dụng khi quây quần bên nhau. Chi tiết nho nhỏ này có lẽ sẽ làm khách mời mường tượng về những bữa tiệc gia đình đầm ấm và tràn đầy niềm vui.

6. Lựa chọn địa điểm tiệc cưới ngoài trời

Đôi khi, những trung tâm có địa điểm tiệc cưới lớn, hoành tráng sẽ thích hợp với đám cưới với số lượng khách nhiều. Nhưng những trung tâm có phông cảnh tự nhiên, diện tích vừa đủ sẽ thích hợp để tạo không gian tiệc thân mật hơn. Các vị khách có thể dễ dàng nhìn thấy nhau và giao lưu trò chuyện.

7. Cách tổ chức phục vụ tiệc

Tiệc Buffet có các món ăn đa dạng và giúp quan khách thưởng thức các món ăn mà mình mong muốn. Họ sẽ có cơ hội đứng dậy đi lại và tương tác với nhau trong khi lựa chọn món ăn thay vì ngồi yên suốt buổi tiệc. Hình thức này cũng giúp bạn tiết kiệm được thời gian chết khi khách chờ được phục vụ.

Tuy nhiên, nếu buổi tiệc của bạn có người lớn tuổi và không thích hợp để đi lại nhiều, thực đơn Buffet không hoàn toàn là lựa chọn tốt cho tiệc cưới ngoài trời của bạn.

8. Chào hỏi khách mời

Đây hẳn là điều hiển nhiên nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng đấy. Bạn nên dành chút thời gian để chào hỏi từng khách trong thời gian và khả năng của bạn. Dù chỉ là một cái gật đầu hay dành vài phút ở các bàn đãi tiệc,  khách mời sẽ cảm thấy được tôn trọng, họ là một phần quan trọng của bữa tiệc.

9. Chuẩn bị một không gian thư giãn riêng

Điều này có vẻ đặc biệt nhưng đôi khi khách mời sẽ cần một không gian cách xa nơi náo nhiệt một chút để trò chuyện ngắn với nhóm bạn của mình hay hít thở không khí trong lành, tận hưởng không gian yên tĩnh ngoài trời.

admin

Recent Posts

Những món ngon trong menu thực đơn nhà hàng mà bạn nên thử

Bạn đã từng gặp khó khăn khi đứng trước menu đa dạng của một nhà…

1 week ago

Lựa chọn nhà hàng tổ chức tiệc cưới hoàn hảo

Ngày cưới là ngày trọng đại và đáng nhớ trong cuộc đời mỗi người Ngày…

1 week ago

Gói trang trí tiệc cưới bao gồm những gì?

Mỗi buổi tiệc cưới đều là một bước ngoặt quan trọng và đáng nhớ trong…

2 weeks ago

Gợi ý thực đơn tiệc báo hỷ nhỏ phong cách và phù hợp với ngân sách của bạn

Tiệc báo hỷ nhỏ là một trong những dịp quan trọng trong cuộc đời của…

3 weeks ago

Cách chuẩn bị tổ chức lễ dạm ngõ hoàn hảo

Việc tổ chức lễ dạm ngõ là một trong những bước quan trọng trong việc…

1 month ago

Ý tưởng tổ chức tiệc cưới ngoài trời đầy màu sắc với phong cách Giáng Sinh

Chúng ta đang tiến sát đến những ngày cuối năm, khi mà không khí rộn…

1 month ago