Categories: Cưới

Làm sao để chọn thực đơn tiệc cưới ngon và hấp dẫn?

Trong đám cưới, việc chọn một thực đơn cưới vừa ngon vừa hấp dẫn để tạo ấn tượng với khách mời là điều khá quan trọng. Để có một thực đơn “ai thưởng thức cũng khen ngon” thì ngoài tay nghề của các đầu bếp trong nhà hàng thì nó còn phụ thuộc bởi việc chọn món của các cặp đôi. Cùng xem bài viết sau để nắm được các món ăn trong thực đơn tiệc cưới là gì nhé!

Nguyên tắc chọn thực đơn tiệc cưới hấp dẫn

Ngon và đa dạng món là hai yếu tố để có thể nói thực đơn trong đám cưới là hoàn hảo. Thực đơn đa dạng có nghĩa là có nhiều món ăn được chế biến với các nguyên liệu không trùng lặp giúp khách mời có thể thưởng thức nhiều hương vị. Hơn nữa, để khách mời cảm nhận vị ngon của các món ăn trong tiệc cưới, hãy chọn những món có nhiều cách chế biến khác nhau. Điều này sẽ giúp ích trong việc hạn chế sự ngán cũng như bị đầy bụng vì những món ăn có cách chế biến giống nhau.

Thông thường, một thực đơn ngon và hấp dẫn sẽ gồm các món như sau:

  • 01 Món khai vị
  • 01 Món súp hoặc món tiềm
  • 03 đến 04 Món chính
  • 01 Món chính cuối cùng
  • 01 Món tráng miệng

Lựa chọn thực đơn tiệc cưới ngon và hấp dẫn

Đặc biệt, các thứ tự phục vụ món ăn phải theo danh sách thực đơn từ trên xuống. Có thể hiểu là bắt đầu từ món khai vị rồi đến món súp hoặc canh tiềm. Tiếp sau đó là vào các món chính và cuối cùng sẽ kết thúc với món tráng miệng.

Món khai vị trong tiệc cưới

Khai vị là món ăn đầu tiên trong tiệc cưới. Được xem là món khai tiệc. Với món khai vị này, món ăn sẽ được đầu bếp trình bày khá kỹ lưỡng, công phu cùng cách trang trí bắt mắt. Thông thường, các nguyên liệu được dùng ở món khai vị sẽ có vị cay nhẹ hoặc chua. Điều này nhằm kích thích vị giác của khách mời để chuẩn bị thưởng thức các món ăn tiếp theo. Món khai vị, thường được nhà hàng chia thành 2 đến 4 món nhỏ. Vì  vậy, khi chọn thực đơn cho khai vị hoặc các món chính, hãy chọn khác cách chế biến nhé!

Món khai vị trong tiệc cưới

Món chính trong thực đơn tiệc cưới

Sau khi hai bạn chọn xong các món khai vị cũng như súp hoặc món tiềm, hãy bắt đầu vào các món ăn chính của thực đơn. Để có thể nói một thực đơn cưới hấp dẫn thì sẽ thường gồm 7 đến 8 món tất cả. Vì thế, số lượng món chính sẽ chiếm nhiều nhất.

Món chính trong tiệc cưới

Một thực đơn ngon và đầy đủ thường sẽ có khoảng 3 đến 4 món chính. Đây được xem là các món ăn no. Với các món chính này, bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu chế biến khác nhau như: nướng, quay, xào, chiên hoặc hấp, sốt, rang. Do đó, các nguyên liệu cũng đa dạng từ hải sản đến các loại thịt như heo, bò, gà, dê,… Một vài gợi ý cho món chính trong thực đơn cưới:

  • Món quay hoặc nướng. Ví dụ như là heo sữa quay, gà quay ăn cùng bánh bao,…
  • Món hấp như cá chẽm hấp hành gừng, tôm hấp bia,…
  • Món sốt như hải sâm sốt dầu hào, gà nấm đông cô…
  • Món chiên hoặc xào: mực xào sa tế, tôm lăn bột chiên, bò xào tiêu đen,…

Món cuối cùng của món chính trong thực đơn là gì?

Để thực đơn tiệc cưới mang đến hương vị trọn vẹn từ đầu đến cuối thì từ món khai vị đến tráng miệng thì món chính cuối cùng thường sẽ là món chốt cho thực đơn món ăn chính. Giúp khách mời ăn no thì các món chính cuối cùng sẽ có cách chế biến khác hoàn toàn so với món chính trước đó. Món chính cuối cùng sẽ được phục vụ trước món tráng miệng.

Thông thường, món cuối cùng trong thực đơn món chính sẽ gồm các món:

  • Món cơm chiên
  • Món mì, hủ tiếu, bún xào
  • Món lẩu

Món chính cuối cùng trong tiệc cưới thông thường là món cơm chiên hoặc lẩu

Món tráng miệng trong tiệc cưới

Sau khi tận hưởng các món ăn từ khai vị đến món chính thì cuối cùng sẽ là món tráng miệng. Đây là món kết thúc tiệc hoặc là món chào tạm biệt và cảm ơn của các đôi uyên ương đến khách mời tham dự buổi tiệc trọng đại của mình. Đối với các món tráng miệng, thường sẽ được chọn là các món ăn nhẹ có vị ngọt hoặc đơn giản hơn là trái cây để cân bằng vị giác cho khách mời sau khi thưởng thức các món ăn chính.

Món tráng miệng trong thực đơn tiệc cưới

Bài viết chia sẻ những cách chọn thực đơn tiệc cưới ngon và hấp dẫn này hy vọng sẽ giúp các cặp đôi lựa chọn món ăn vừa ngon, vừa đa dạng và phù hợp để bất kỳ vị khách mời nào cũng khen vào ngày trọng đại của hai bạn.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các thực đơn đãi tiệc ngon sang trọng

admin

Recent Posts

Những món ngon trong menu thực đơn nhà hàng mà bạn nên thử

Bạn đã từng gặp khó khăn khi đứng trước menu đa dạng của một nhà…

1 week ago

Lựa chọn nhà hàng tổ chức tiệc cưới hoàn hảo

Ngày cưới là ngày trọng đại và đáng nhớ trong cuộc đời mỗi người Ngày…

1 week ago

Gói trang trí tiệc cưới bao gồm những gì?

Mỗi buổi tiệc cưới đều là một bước ngoặt quan trọng và đáng nhớ trong…

1 week ago

Gợi ý thực đơn tiệc báo hỷ nhỏ phong cách và phù hợp với ngân sách của bạn

Tiệc báo hỷ nhỏ là một trong những dịp quan trọng trong cuộc đời của…

3 weeks ago

Cách chuẩn bị tổ chức lễ dạm ngõ hoàn hảo

Việc tổ chức lễ dạm ngõ là một trong những bước quan trọng trong việc…

1 month ago

Ý tưởng tổ chức tiệc cưới ngoài trời đầy màu sắc với phong cách Giáng Sinh

Chúng ta đang tiến sát đến những ngày cuối năm, khi mà không khí rộn…

1 month ago